วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การใช้โปรแกรม Power ISO

 การใช้โปรแกรม power Iso
           โปรแกรม power Iso เป็นโปรแกรมที่ เก็บแผ่น Cd ต่างๆ ของเราให้อยู่ในรูป ไฟล์ที่มีนามสกุล .iso ,cue .bin .nrg เป็นต้น แต่ที่เน้นที่สุดคือการเก็บแผ่นโปรแกรมต่างๆของเราให้อยู่ในรูป ไฟล์ .iso ซึ่งเราอาไปใช้งานได้หลายอย่างมาก


              อย่างแรกสุดคือ เอาไว้ เขียนแผ่นเปล่าเมื่อแผ่นโปรแกรมต้นฉบับของเรามันพัง ใช้ไม่ได้เราก็ใช้เจ้านี่แหละเขียนแผ่นทดแทนแผ่นที่เสียไปจะเอาสักกี่แผ่นก็ได้ และประการที่ 2 ก็จำลอง ไดรฟ์ CD จะเห็นเป็น เครื่องเรามี CD 2 เครื่อง หรือจะกำหนดมากกว่านี้ก็ได้ เพื่อไว้ใช้ดึงไฟล์ .iso ของเรามาใช้ใน CD เสมือนนี้ นี่คือประโยชน์ของเจ้าโปรแกรมนี้นะครับ ยังมีอีกหลายอย่างครับเจ้าไฟล์ .iso ที่ได้จากโปรแกรมนี้ เนาสามารถนำไปใช้กับโปรแกรมอื่นได้อีกมากมาย ครับ อันนี้ต้องลองหาดูเองนะครับหรือวันหลังถ้าว่างจะเอามาเขียนอีก เกี่ยวกับเรื่องการใช้ ไฟล์ .iso ร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ

            เอาละครับรามาเริ่มใช้โปรแกรม Power ISO กันเลยนะครับ

           โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมลิขสิทธิ์ ก็ไปหากันมาเองนะครับแล้วจัดการลงโปรแกรมกันเลยนะครับโดยมากก็จะ Next ตลอด

            เมื่อลงโปรแกรมและ Activate เสร็จแล้วก็มาเริ่มใช้กกันเลยโดย

             1. double click ที่ Icon ของโปรแกรม Power Iso บน Desktop แล้วหน้โปรแกรมก็จะขึ้นมาดังรูป

             2. แล้วเราก็กำหนด drive CD เสมือนโดยเลือก เลือกที่ Mount >set number of drive และเลือกว่าจะสร้าง Drive Cd สักกี่ ไดรฟ์ เราก็จะได้ ไดรฟ์ Cd เพิ่มมาดังรูป






             อันนี้เป็นวิธีการสร้าง Drive เสมือนครับ

            ต่อไปเป๋นการสร้าง File .iso จากแผ่นโปรแกรมต่างๆที่เรามีครับ เริ่มต้นด้วย
           1. ใส่แผ่นลงไปใน Drive CD หรือ DVD ของเราแล้วที่โปรแกรม power Iso เลือก Copy จะมีหน้าต่างใหม่เกิดขึ้นดังภาพ


           2. ให้เลือก check box ที่ .iso แล้วเลือกว่าเราจะเก็บ ไฟล์ ใiso ของเราที่ไหน OK ดดยเลือกตรงปุ่ม สี่เหลี่ยมล่าสงคำว่า Advance properties แล้วเลือกหาที่เก็บ File ดังรูป (อาจเป็นใน Folder ก็ได้


          3.  แล้วเลือก save แล้วก็ OK โปรแกรมก็จะสร้าง File .iso ให้เราดังภาพ ก็เป็นอันจบการสร้าง File .iso


การใช้โปรแกรม power Iso เขียนแผ่น CD หรือ DVD มีการดำเนินการง่ายๆดังนี้ครับ



1.  เปิดโปรแกรม Power Iso ขึ้นมาแล้วเลือก Burn
2. จะเกิดหน้าต่างขึ้นมาเพื่อให้เราเลือก File ที่เราจะเขียนลง แผ่น CD หรือ DVD จะเห็นว่าช่อง Image File ถูก Check ไว้แล้วเป็นค่าเริ่มต้น
3.ในแนวเดียวกับช่อง Image File จะเห็นว่ามีกล่องและมีจุด 3 จุดตามแนวนอนให้เลือกคลิกตรงนั้น แล้วเลือก File นามสกุล Iso ที่เราได้สร้างไว้ เลือก Open
4. ต่อไปเราก็มาเลือก ช่องตรงหลัง Burning Drive หรือ ไดรฟ์ที่เราจะเขียนแผ่นอันนี้ถ้ามีไดรฟ์เดียวโปรแกรมมันจะเลือกให้เราเป็นค่า เริ่มต้นแต่ถ้ามีหลายไดรฟ์ เราก็ต้องเลือกไดรฟ์ที่จะเขียนเอง เสร็จแล้วดูตรงช่อง Burning Speed หรือความเร็วในการเขียน ค่าเริ่มต้นคือ Maximum แปลว่าความเร็วสูงสุด ตรงนี้เราสามารถเปลี่ยนได้ลองเลือกดูว่าจะให้เขียนช้าหรือเร็ว ถ้าเขียนช้าก็ความละเอียดมีมาก
5. เสร็จแล้วก็เลือก Burn เพื่อเขียนแผ่นและนั่งรอจนกว่าแผ่นจะเขียนเสร็จแล้วมันจะเด้งออกมาเอง เป็นอันเสร็จขั้นตอนการเขียนแผ่น CD
เดี๋ยวเพิ่มรูปให้ทีหลังนะครับเย็นๆก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น