วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การใช้งานโปรแกรม Format Factory

การใช้โปรแกรม Format Factory(โปรแกรมใช้ฟรี)  Freeware
ขั้นแรกสุดก็ Download มาเลยครับ โดยเข้า serch enging   คือ Google พิมพ์คำว่า format Factory Download กดค้นหาแล้ว download มา แค่นี้ก็ได้แล้วครับ แล้วก็ลงโปรแกรมในเครื่องเรา กด next ไปเรื่อยๆ จนเสร็จ เมื่อลงโปรแกรมเสร็จให้เราดูก่อนว่าเราจะแปลง File ประเภท  ภาพ  เสียง หรือ วีดีโอ เป็น  File นามสกุลใด เมื่อตัดสินใจแล้วก็ลงมือปฎิบัติเลยครับ เอาแบบใช้งานได้ไม่ต้องยุ่งยากนะครับ  ตามขั้นคอนนี้เลยนะครับ
1.เปิดโปรแกรม Format Factory  ขึ้นมาแล้ว มองไปทางแถบด้านซ้ายมือจะเห็นว่ามีแท็บเขียนว่า วีดีโอ  เสียง  รูปภาพ  อุปกรณ์ Rom DVD CD ISO  และขั้นสูง 

2. เอาเป็นว่า ถ้าเราจะแปลง File ประเภท video ให้เราเลือกแท็บ VDO แล้วเลือกว่าต้องการแปลงFile ที่เรามีเป็น Fileชนิดไหน เช่น .mp4 .avi .3gp หรือ .mpg   เช่นถ้าเราต้องการแปลงเป็น  .3gp ไว้ดูในมือถือ ก็ให้เลือก ตรง ทั้งหมดไป 3gp  แล้วจะเกิดหน้าต่างใหม่ขึ้นมา 

3.ที่หน้าต่างใหม่ให้เราคลิกตรงเลือกเพิ่มแฟ้ม แล้วเลือก หา File  ที่ต้องการแปลง  เมื่อได้ครบแล้วเลือกตกลง  หน้าต่างที่เพิ่มมาจะหายไป กลับไปสู่หน้าโปรแกรมเดิม  


4. ให้เราเลือกคลิกตรงเริ่ม  มันก็จะเริ่มแปลง File ให้เรา  ถ้าแปลงได้มันจะบอกเป็น จนเสร็จทีละ File  จนครบ  



ถาม:  แล้ว File แปลงแล้วอยู่ที่ไหน ?
ตอบ:  อยู่ที่  My document  >  FF Output ครับ ไปเลือกเอามาใช้ได้เลยครับ
ส่วนการแปลง File เสียงหรือ Fileภาพก็ดำเนินการคล้ายกันครับลองดูแล้วสนุกกับการแปลง File นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น